3 thg 4, 2015

Điểm mặt các loại mặt nạ là khắc tinh của mụn

Mụn là một trong những nỗi ám ảnh của tất cả chị em phụ nữ. Làm sao để trị sạch mụn. Hãy để những loại mặt nạ này giúp bạn nhé. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì công dụng của nó mang đến cho làn da đấy.

Mặt nạ nghệ

Một trong những kẻ thù lớn nhất của mụn là nghệ. Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định công dụng của nghệ đối với da như: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn. Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại.



Cách làm mặt nạ nghệ vô cùng đơn giản. Nếu không thích dùng nghệ tươi vì phải trải qua nhiều công đoạn, bạn lấy tinh bột nghệ trộn cùng với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, đắp lên da, thư giãn trong vòng nửa tiếng. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm. Lấy một ít sữa tươi cho vào bông trang điểm, lau mặt lại một lần nữa để xóa hết dấu vết của nghệ lưu trên da. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ thay đổi thần kì.

Mặt nạ rau diếp cá

Theo Đông y, diếp cá có vị cay chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, sát trùng, chữa viêm phổi, thổ huyết, lở loét cổ tử cung, viêm khớp, táo bón do thói quen, kiết lỵ do vi khuẩn cấp tính… Y học hiện đại cũng chứng minh rau diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng.



Những người bị mụn hay nóng trong người có thể rửa sạch rau diếp cá rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước uống. Phần bã còn lại, trộn cùng với một thìa nhỏ mật ong và nước cốt chanh, đắp lên da. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần, chỉ sau một thời gian ngắn, làn sa của bạn sẽ sáng mịn và sạch mụn, không còn nổi mẩm và ngứa, gây cảm giác khó chịu.

Mặt nạ rau má

Rau má cũng tương tự như rau diếp cá, đó là có tính mát và có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Món sinh tố rau má hay canh rau má rất được nhiều người yêu thích vì nó đã phát hay tối đa công dụng này. Bên cạnh đó, rau má còn có một công dụng nữa rất nổi bật là trị mụn. Không những thế, rau má còn cung cấp cho da lượng vitamin dồi dào, giúp da sáng đẹp tự nhiên.



Cách làm mặt nạ rau má rất đơn giản. Bạn xay nhuyễn rau má, lấy nước uống, phần bã thì đắp lên da. Thư giãn trong vòng nửa tiếng rồi rửa lại với nước sạch. Những nốt mụn đáng ghét sẽ biến mất.

>>> Thông tin thẩm mỹ:  
     - Thu gọn cánh mũi ở đâu đẹp?      
     - Thu nhỏ đầu mũi là như thế nào?                                             
     - Nâng mũi s line có tốt không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét