6 thg 4, 2015

Chăm sóc da nhờn bị mụn

Rất nhiều bạn gái có da nhờn băn khoăn khi quyết định sử dụng một loại kem dưỡng nào đó. Bởi hình ảnh làn da bóng nhẫy luôn ám ảnh lấy họ. Da đã nhờn, bôi thêm kem dưỡng da liệu có khiến tình trạng đó tồi tệ hơn?

Vậy thực tế chăm sóc da nhờn bị mụn có nên xài kem dưỡng hay không?



Chăm sóc da nhờn bị mụn

- Buổi sáng bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bôi nước hoa hồng cùng với kem dưỡng da ngày hoặc là kem chống nắng trước khi trang điểm. 
Kem chống nắng cho da nhờn có vai trò rất quan trọng vì da nhờn rất dễ bị nám cùng với tàn nhang. Bạn nên chọn loại kem chống nắng nên có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để bảo vệ da.

- Buổi tối thì trước khi dùng sữa rửa mặt, bạn phải dùng kem tẩy trang để làm sạch phấn son cùng với sau đó là dùng sữa rửa mặt, sau đó bạn bôi nước hoa hồng.

- Nước hoa hồng không những có tác dụng cần bằng lượng dầu trên da của bạn, nó còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông của bạn để cho da của bạn sẽ mịn màng hơn. Bước cuối cùng bạn có thể sử dụng kem dưỡng đêm hay là không cũng được. Đây là biện pháp giúp trị mụn trứng cá cũng như trẻ hóa da kết quả . 

Một số bí quyết khác:

- Sử sử dụng kem chống nắng thay cho kem dưỡng ngày cũng là cách dưỡng da nhờn.

- Bạn không nên sử dụng những sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp, thiếu độ ẩm cùng với mất cân bằng.

- Nên chọn loại kem dưỡng ẩm oil-free hoặc là có gốc nước water-base. Loại kem này giúp giữ ẩm dưỡng da nhờn của bạn tuy nhiên bề mặt da không bị nhờn, bóng.

- Để loại bỏ lượng kem thừa, sau khi bôi, bạn dùng khăn giấy lau qua hay là chậm nhẹ khắp mặt.

- Luôn mang theo 1 hộp giấy thấm dầu bên em .

- sử dụng 1 lượng nhỏ chấm đều xung quanh mặt (không bôi nhiều kem tại vùng chữ T) , nhẹ nhàng tán đều khắp và hạn chế mát xa mạnh vì sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn.

Chăm sóc da nhờn bị mụn bằng kiểm soát stress

Stress là một trong các nguyên nhân gây rối loạn hormone cùng với làm tăng lượng dầu được tiết ra. vì thế , hãy tìm cách khống chế stress nếu không muốn da nhờn bị mụn.

Chăm sóc da nhờn bị mụn bằng cách uống nước đủ và bổ sung dinh dưỡng hợp lí

Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế da nhờn, mụn. Uống nhiều nước

Đừng quên bổ sung rau xanh cùng với hoa quả tươi. Muốn duy trì cùng với bảo vệ sức khỏe, bạn không nhất thiết phải khổ công vận dụng nhiều “kế” quá phức tạp trong khi chưa chắc đã đem lại kết quả như ao ước . Thay vào đó, bạn đừng quên bổ sung các loại dưỡng chất từ rau xanh cùng với hoa quả cần thiết với liều lượng thích hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét